QuocHung's Blog

26 thg 10, 2010

Phim "Cánh đồng bất tận"

Bài viết của nhà văn Mguyễn Quang Lập: Tôi không đứng về phe nước mắt . . .

Phim Cánh đồng bất tận bọ đi xem hai lần.
Lần  đầu cho 6/ 10 điểm. Về uống rượu với một ông nhà văn, một ông nhạc sĩ, một ông tổng biên tập, một ông nhà báo lừng danh, một ông phó tổng giám đốc ngân hàng. 
Ông nhà văn nói:” Đây là phim đáng xem nhất của điện ảnh Việt Nam trong vòng 35 năm qua.”
Ông tổng biên tập nói: “Nó khá hơn phim Vũ khúc con cò chút xíu”.
Ông nhạc sĩ nói: ” Tôi mua vé cho cả nhà đi xem, ai cũng khóc sưng mắt. Mắt tôi còn sưng đây này”.
Ông phó tổng giám đốc ngân hàng nói: ” Tôi xem phim này hai lần, lần nào cũng chẳng hiểu vì sao ngươì ta khóc cả.

Nghe đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khóc 5 lần thì thất kinh.” 
Ông nhà báo lừng danh nói: “Xem xong phim này tôi rút ra bài học rất quan trọng: Để còn bạn còn bè tốt nhất là không nên đi xem phim”.

Bọ quyết định đi xem lần hai, lần này cho 4/ 10 điểm, đến khi gặp cái kết phim thì trừ  nốt cả bốn điểm đã cho, về viết bài:

Cảm ơn các đồng chí lưu manh. Nhưng rồi vì bạn vì bè, vì nghề vì ngỗng bọ đã ném bài ni vô sọt rác. Vì  vậy bọ trân trọng giới thiệu 2 bài viết, một của nhà văn  Hồ Trung Tú, một của nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn.

. . . Xem tiếp . . .