QuocHung's Blog

22 thg 10, 2010

Hội chứng VC son già

Nghiệm tới nghiệm lui thì rõ!
Nhà Giảng và dãy nhà này đã bị bà Thủy nuốt hết rồi !
Hồi xưa, thời ông bà, rồi cha mẹ chưa có vụ hạn chế sinh đẻ, nên mọi người tha hồ sinh con.
Vì vậy nhà tui, ba má sinh con cách nhau từ 2 đến 3 năm và sinh đến 9 anh chị em! Nghe thấy phát hoảng, thời giờ đâu mà sinh đẻ, rồi chăm sóc 9 đứa ?
Lúc đó, việc sinh năm một là bình thường. Đứa lớn trông chừng đứa nhỏ cho cha mẹ làm ăn, tới buổi đi học nghiêm túc, đâu có vụ dạy thêm, học thêm tràn lan như giờ.
Nhà ông thầy Giáo Đáng ngang cửa cũng sinh một loạt 7, 8 đứa con (chị Dung, Bá, Thu, Minh, Bình, Bích, Thanh, ...)
Nhà chú 2 Bền (Thời Đại) kế bên cũng vô số đứa mà tôi chỉ nhớ 6 đưa đầu là Quí, Trọng, Lễ, Thành, Giáo, Lý, … (mấy đứa nhỏ, sinh sau không nhớ tên; bà xả nhắc 3 đứa sau là Trinh, Truyền, Uyển).
Nhà thằng Võ (bạn tôi Nguyễn Tấn Mỹ) con chú 9 Văn cũng vô số anh em: Võ, Thủy, Tùng, Nghĩa, Dũng, Bình, Nga, …(mấy đứa nhỏ, sinh sau không nhớ tên, Thanh Thảo ở gần nhà nhắc dùm nhé).
Nhà bên vợ, xéo ngang cửa nhà tôi thì kém hơn chút: 7 anh chị em, bà xả thứ tư. Nhờ xéo bên nhà nên hồi đó có điều kiện cua bà xả hơn mấy đối thủ khác!
Nhà ông Chặt ở dưới lầu cũng không kém hơn 6 con: Dũ, Mía, Én, Kía, Ướng, Tỷ, …(mấy đứa nhỏ, sinh sau không nhớ tên, ai có nhớ thì nhắc dùm).
Nhà Hồi Sanh Đường : Anh Dường, Ngả, Kín, Thái Liên, Tỷ, . . .
Nhà thầy giáo Hiệu trưởng Dương Văn Út: chị thứ 2, chị Xoa, anh Huấn, chị Lam, Ngọc Chưởng, …
Nhà chú Tư Tol: Chị Soàng, chị Phỉ, anh Nguyên, Dạ, Tuyết, ….
…………..
Đến năm 1975 trở đi, thực hiện kế hoạch hóa nền kinh tế quốc dân (tập trung quan liêu bao cấp, kinh tế thời chiến theo Lênin), trong đó có kế hoạch hoá gia đình, thực hiện sinh đẻ có kế hoạch: mỗi gia đình chỉ nên có 2 con . . . nên sau hơn 3 thập niên đã xãy ra hội chứng VC son già.
 Đây là bằng chứng:
- Chị hai tui, hai con trai, một đứa có phòng mạch ở An Phú mà đi làm ở Long Xuyên và một đứa đi làm ở Sài Gòn, cất nhà ở SG ===> Chỉ còn 2 VC son ở Tân Châu. 
- Chị ba tui, có hai con gái đều đi làm ở SG, nên mua nhà trên đó. ===> Chỉ có 2 VC son ở Tân Châu.
- Anh tư tui, chỉ có 1 con trai, học kỹ sư tàu biển, đi tàu viễn dương mấy chuyến sợ sóng biển và buôn hàng lậu nên đã xin vào trường Hàng hải ở Cần Thơ. ===> Chỉ có 2 VC son ở Phú Lâm.
- 2 VC tui, 2 đứa con; con gái lớn có chồng cất nhà ở riêng, thằng con trai học đại học ở SG. ===> Chỉ có 2 VC son ở Long Xuyên.
- Nhỏ em út, nhìn xa nên mua nhà dời hết lên SG ở, vậy mà 2 thằng con học ở Singapore, chỉ còn thằng út ở nhà, vài năm nữa nó vớt đước học bổng đi học nước ngoài thì ===> cũng chỉ còn 2 VC son ở SG.
- Ông bán báo ở kế nhà, có hai thằng con, một thằng đi học SG, một thằng đi học Cần Thơ, ===> hai VC son ở nhà một mình, vợ đi dạy, trưa 2 VC ăn cơm hộp.
- Ông nha sĩ Hoành có 2 con gái, một đứa học ở Sin, một đứa là bác sĩ ở SG. ===> Chỉ có 2 VC son ở Long Xuyên
. . . . . . . . .
 Có đúng hội chứng vợ chồng son già không quí vị ?