QuocHung's Blog

23 thg 3, 2010

Nhà mới.

Nhà mới của tôi là một căn hộ chung cư, diện tích không quá lớn nhưng đối với tôi đó là một gia tài vô giá! Nó quí giá bởi vì đó là mồ hôi là tâm sức của hai đứa con gái tôi.


Ngôi nhà được mua khi nó còn trên dự án và bằng lương tháng của các con. Nhà xây xong thì tiền cũng trả đủ. Chọn được ngày tốt để dọn về nhà mới, tôi vội lên thành phố..Nhìn ngôi nhà đơn sơ nhưng cũng khá đầy đủ với tủ, giường, bàn ghế lòng tôi ấm áp vô cùng! Tất cả mọi thứ đều do các con sắm sửa và sắp xếp ngăn nắp, tôi không còn việc gì phải bận tâm.



Nhà mới tuy xa nhưng không khí thoáng đãng và bình yên. Ở giữa lòng thành phố ồn ào, sôi động có được một nơi ở yên ắng như thế cũng khá lắm rồi.



Cảnh từ ban công nhà

Hồi đó, khi bằng các con tôi bây giờ tôi đâu phải lo chuyện tiền bạc, nhà cửa. Tất cả đã có ông bà, cha mẹ lo toan. Bây giờ thấy con trẻ khôn lớn, trưởng thành tôi vui lắm. Giá mà mẹ tôi còn sống, mẹ mừng phải biết...

Lúc còn sinh thời, khi nghe cháu đi thành phố học, mẹ tôi đau đáu nỗi lo: lo nơi ăn chốn ở, lo cháu không ai chăm sóc lúc ốm đau...và mẹ tôi lo lắng mọi bề!

Giờ thấy các cháu đã an cư, tuy không bằng ai nhưng đã phần nào ổn định, chắc là ở nơi xa đó, mẹ tôi yên lòng lắm!


D.Thúy Hằng.
Sân trước