QuocHung's Blog

8 thg 3, 2010

Em tôi

Trong tất cả các em, tôi quí nhất là đứa em thứ sáu. Em tôi rất đẹp, đẹp nhất nhà - những ai quen biết đều bảo nhau như thế - Dáng em dong dỏng cao, mái tóc dài mượt mà ôm lấy khuôn mặt thanh tú, sóng mũi dọc dừa và một nụ cười hiền. Nụ cười ấy đã làm xiêu đổ bao chàng trai trang lứa. Tính em ngoan hiền, thùy mị và hiếu thảo làm sao!

Với bà tôi một tay em chăm sóc đỡ đần. Thấy anh chị ai cũng có gia đình riêng, để cha mẹ già quạnh quẽ một mình em không đành lòng. Vì vậy, dù đang dạy ở trường huyện em vẫn xin chuyển về quê để gần gũi hôm sớm và phụ giúp cha mẹ. Và cũng vì vậy mà em không hề nghĩ đến hạnh phúc riêng tư. Em từ chối tất cả. Mẹ tôi nhiều lần khuyên nhủ em cũng chỉ vừa cười vừa hứa hẹn.

Rồi năm tháng qua đi, tuổi xuân lặng lẽ, em vẫn không hề phiền muộn. Em sống vô tư, chan hòa và bình thản.


Bây giờ cha mẹ đã qua đời em lại sống vui vầy cùng các cháu. Những đứa cháu của em, dù đã tốt nghiệp đại học, dù đã trưởng thành nhưng khi về bên em, chúng vẫn là những đứa trẻ vẫn cần lắm sự chăm sóc vỗ về của em.


Bao mùa xuân qua, bao độ mai tàn, Em tôi vẫn như ngày nào, vẫn hồn nhiên trong sáng. Em vẫn yêu đời, yêu cuộc sống tự do, không một chút chạnh lòng. Em tôi là vậy đó.....

D.Thúy Hằng

Click vào đây xem hết Album