QuocHung's Blog

4 thg 6, 2009

BÚT BI TTO : Kích cầu... hàng xóm!

Sang năm, đúng ngày kỷ niệm ngàn năm thành phố rồng bay, Bút Bi cùng với mọi người dân Việt sẽ được mục sở thị một phim VN làm về một danh nhân mà chúng ta đang còn phân vân về mức độ vĩ đại: thái sư Trần Thủ Độ.

Tuy không phải phim nhựa hoành tráng, nhưng chúng ta sẽ có cái thú tối tối coi tivi giờ vàng phim sử Việt.
25 tỉ đồng tiền ta là con số đã được duyệt chi để làm bộ phim truyền hình này. Nếu phim vừa hay vừa bổ thì 25 tỉ cũng không phải quá nhiều, mỗi người xem tivi bớt đi một ly bia hơi vỉa hè mỗi ngày e cũng không quá khó.

Nhưng đời éo le muôn nỗi, chưa kịp vui thì đã xây xẩm mặt mày: trong số 25 tỉ đó, tiền vào túi nghệ sĩ nghèo nhà mình chỉ là cái phần đủ cho mấy chục người trong đoàn làm phim uống bia hơi vỉa hè thôi! Không phải vì có ai bớt xén gì đâu (thái sư thiêng lắm, xớ rớ ông vật chết!), mà bởi vì phim trường thuê bên hàng xóm!

Những cảnh quay ở VN từ con ngựa đến mã phu đều thuê của hàng xóm! Chưa kể gần như khâu nào cũng vác tiền thuê ông hàng xóm, từ trợ lý đạo diễn, họa sĩ thiết kế, họa sĩ hóa trang, đạo diễn võ thuật, trợ lý sản xuất đến diễn viên quần chúng! Thành phần đoàn làm phim còn đang trong vòng bí mật, nhưng đến nước này chắc cũng chỉ còn giám đốc sản xuất với diễn viên đóng vai Trần Thủ Độ là chắc chắn “made in VN” mà thôi.

Kiểu kích cầu cho hàng xóm thế này chắc phải lên tăngxông quá!

Ý RIÊNG: HẾT Ý KIẾN