QuocHung's Blog

16 thg 2, 2011

NƯỚC BIỂN …

"Nếu có ai đó tự nhiên hỏi "mẹ là ai" liệu bạn sẽ trả lời thế nào? Chắc đa số sẽ trả lời "mẹ là người sinh ra ta và nuôi ta khôn lớn". Vâng , chính xác nhưng chưa đủ. Với con, mẹ là một người bạn tốt, bạn của con giận con sẽ nghỉ chơi với con nhưng mẹ - người bạn của con dù có giận con thật nhiều cũng không bao giờ nghỉ chơi với con.

Mẹ là người thầy dạy con những âm từ đầu tiên , nâng đỡ cho con những bước đi đầu đời và cũng là người thầy gõ tay con đau nhất khi con viết sai chính tả, nơi dựa dẫm khi gặp bước khó khăn .  Mẹ vừa là y tá, vừa là cô bảo mẫu khó tính khi chăm sóc con khi con học khuya…và nhiều hơn thế nữa...Mẹ ơi, trong nhịp đời hối hả bon chen , con đang tự cho mình cái quyền bận rộn hơn, tự cho mình cái quyền bớt đi một chút "tình", tự cho mình cái quyền sống vô cảm với mọi người xung quanh để rồi con hẹn lần hẹn lữa một ngày về quê thăm mẹ, ăn với mẹ một bữa cơm, ngủ ở nhà một đêm rồi sau đó lại hối hả lên xe quay lại thành phố để lại mẹ đứng trong nhà nhìn ra buồn rười rượi. Để con thỉnh thoảng quên gọi điện thoại về khiến mẹ nhớ, mẹ mòn mỏi trông, mẹ lo lắng và mẹ lại gọi lên cho con... Con tệ thật, mẹ nhỉ? Nhưng con biết mẹ sẽ chẳng trách con đúng không mẹ? Con biết mà, vì mẹ yêu con nhất trên đời này. Hơn cả cuộc sống của mẹ nữa, mẹ nhỉ ?
Mẹ ơi, lăn lộn ở thành phố này để tìm mọi cách sinh tồn, không có mẹ bên cạnh, con đã biết thế nào là sự cô đơn khi thất bại.
Mẹ ơi, những đêm trở người thức dậy khi đang sốt cao, không có mẹ bên cạnh, con đã biết thế nào là tình thương bao la của mẹ khi mẹ chong đèn ngồi thâu đêm lúc con ốm, cặp nhiệt độ cho con 15 phút mỗi lần .
Mẹ ơi, những đêm giật mình thức giấc giữa không gian vắng lặng, không có mẹ bên cạnh, con đã biết thế nào là nỗi sợ hãi rằng một ngày nào đó thức dậy sẽ không còn mẹ ở trên đời này nữa.
Mẹ ơi, con thấy trong trái tim mẹ, chỉ có tràn đầy tình thương, không thêm vào, không bớt đi....đã bao lần mẹ khóc vì con...
Con không ôm Mẹ, không nói lời yêu thương, không nói lời xin lỗi được với Mẹ. ....Con biết mẹ chỉ vì con thôi!!
nhưng....
Con thầm cảm ơn cuộc đời cho con vẫn còn có mẹ! Để ngày mai khi bình minh lên, con vẫn còn yêu thương bên đời. Để ngày mai khi hoàng hôn xuống, con vẫn còn chỗ bình yên quay về
Ngày Chủ Nhật thứ nhì của tháng 5 (Mother's Day )
Con biết chúc gì cho mẹ nhỉ. Chỉ luôn mong mẹ cứ mãi như bây giờ. Khỏe mạnh, vui vẻ, hạnh phúc bên con như vầy hoài. Chắc không  tham lam đâu khi mong thời gian ngừng lại để mẹ luôn ở đây, cạnh con, để khi con buồn hay căng thẳng có thể gục đầu vào mẹ, thủ thỉ một chút thôi, mẹ ha...!! Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ.
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.
Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ.
Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha
Tần tảo sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn.
Mang cả tấm thân gầy cha che chở đời con.

Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc.
Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không!"

Phan Vân